Jump to content

matdat

Regular Member
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

Reputation

0 Neutral

Profile Information

  • Server
    EU

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

"Đừng để lời nói của những người thành công dẫn lối bạn phát triển bản thân, muốn thay đổi số phận thì phải có tư duy độc lập" - Đỗ Trùng Dương nhà đầu tư khẳng định

 

Trong thời đại khoa học kỹ thuật hiện nay, quá trình số hóa 4.0 lại vô cùng phát triển, khiến cho việc tích lũy kiến thức trở nên cực kỳ tiện lợi. Thay vì đọc sách, mọi người sẽ chọn những tờ báo điện tử, mạng xã hội,... để cập nhật thông tin. Nhưng cũng chính vì thế, trong điện thoại, máy tính của đa số người dân hiện đại đều sưu tầm những câu nói nổi tiếng, tác phẩm kinh điển của các doanh nhân và người thành đạt có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên thật sự thì điều ấy cũng chẳng có ý nghĩa gì - Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI cho biết.

 

kzzsBaKibcA5wZDOJ5Go42up7H77S7h0jGjc06ONcdDhhiD3Tf379tE5q6EIj-59bKuoAS7rJXTCt0URMbu8VQPuUnF9mEJcoNqbl1yjCbuXUM5V0K-BD87tkxCwWI-NBoQ_4Y7l

 

Ai cũng cho là mình hiểu biết lắm, đạo lý tri thức thì một kho tàng bên trong, nói gì cũng dẫn dắt đến chân lý này chân lý nọ. Trên mạng xã hội, trên facebook thì thường xuyên đăng những câu nói của người nổi tiếng, nhưng cuộc sống, công việc lại không như những gì được phô bày. Doanh nhân Đỗ Trùng Dương cũng là một người đam mê công nghệ, thích trải nghiệm những cái mới nhưng ông lại đi ngược với những đối tượng bạn trẻ này. Suy cho cùng đừng bao giờ mù quáng tin vào những câu nói viễn vong đó, nếu bạn thực sự muốn thay đổi vận mệnh thì phải có tư duy độc lập.

 

Trên thương trường, đại diện Đỗ Trùng Dương khẳng định, đầu tư thật sự cần phải sở hữu lối tư duy độc lập, vì không hẳn lúc nào cũng đi theo lối mòn của người khác. Chính vì yếu tố này mới có những cá thể độc đáo không bị trùng lặp với bất kì ai. Mỗi một doanh nhân thành đạt đều có điểm đặc biệt của riêng họ, những chiến lược được tạo ra cũng từ chính tầm nhìn riêng, giống như bản thân Đỗ Trùng Dương vậy.

 

HRERnZKvICsUkwsJIc5Za7JOBiinoa8c4HcsxoK7bbmYDem50_TWMRGCXHxWI7HwF__eBhb-sxQ4lUG94ksyMkFydz2aL0KpT0iZbfiLkGuS1t_4MTRXripEmRinndpLGpGRN_8Y

 

Mặc dù chúng ta vẫn có thể học tập, tiếp thu kinh nghiệm của các doanh nhân đã thành công trước đó, nhưng vẫn nên có sự chọn lọc phù hợp. Bởi vì thực chất bạn cũng không phải họ, không sống cuộc đời giống họ, cho nên chân lý có đúng đắn tới đâu cũng chưa chắc đã thực sự thích hợp nếu đưa vào trường hợp của bạn.

 

Xem thêm:  http://www.senado.gob.do/senado/UserProfile/tabid/42/UserID/7418/Default.aspx

 

Là một người có tư duy độc lập, chủ tịch Đỗ Trùng Dương cho rằng nhất định phải cân nhắc tình hình thực tế, điều kiện hiện có của bản thân để không ngừng sáng tạo ra con đường phát triển mới của bản thân. Những thứ được gọi là kinh nghiệm thành công kia, thật sự không hẳn là sẽ đúng hoàn toàn. Mù quáng tin vào kinh nghiệm của người khác mà không nỗ lực bằng chính mình thì cuối cùng chỉ khiến năng lực của bạn ngày càng giảm sút mà thôi.

 

×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use and Privacy Policy.